NICESTAR - TIÊN PHONG DẪN ĐẦU
Gọi cho chúng tôi
E-mail us
nicestar.jsc@gmail.com
Phân loại ống gió EI chống cháy - Nicestar

Phân loại ống gió EI chống cháy - Nicestar

Phân loại ống gió EI chống cháy - Nicestar

Trong cuộc sống hiện đại, các tòa nhà cao tầng mọc lên ngày càng nhiều. Đi kèm với đó là những yêu cầu khắt khe về an toàn phòng cháy chữa cháy. Ống gió EI chống cháy với khả năng ngăn chặn sự lan rộng của lửa và khói, chính là giải pháp hàng đầu. Cùng Nicestar phân loại ống gió EI để tìm ra sản phẩm phù hợp cho công trình của bạn nhé!

Ống gió EI chống cháy là gì?

Ống gió EI chống cháy là một hệ thống ống dẫn khí được thiết kế đặc biệt, có khả năng duy trì tính toàn vẹn và cách nhiệt trong một khoảng thời gian nhất định khi tiếp xúc với lửa. Khoảng thời gian này được quy định bằng các tiêu chuẩn EI như EI30, EI60, EI90,... Tương ứng số phút mà ống gió có thể chịu được nhiệt độ cao mà không làm lan rộng lửa hoặc cho phép nhiệt lượng truyền qua.

EI là viết tắt của "Integrity and Insulation". Trong đó:

- Integrity (E): Đảm bảo cấu trúc ống gió không bị phá hủy, không tạo ra các lỗ hổng cho phép lửa hoặc khói lan truyền.

- Insulation (I): Ngăn chặn nhiệt lượng truyền qua ống gió, bảo vệ các khu vực xung quanh khỏi bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao.

Việc sử dụng ống gió chống cháy EI giúp ngăn chặn sự lây lan của lửa và khói. Từ đó, giảm thiểu thiệt hại về vật chất khi xảy ra hỏa hoạn. Hiện nhiều công trình xây dựng bắt buộc phải trang bị hệ thống ống gió chống cháy theo quy định của pháp luật.

>>> Có thể bạn quan tâm: Van chặn lửa cầu chì

Phân loại ống gió EI chống cháy

Nicestar cung cấp đa dạng các loại ống gió EI chống cháy, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng. Sản phẩm này thường được phân loại dựa trên hạn mức chống cháy và kết cấu vật liệu. Cụ thể như sau:

Phân loại theo hạn mức chống cháy

- Ống gió EI30: Độ dày 21mm, lớp cách nhiệt dày 20mm. Có khả năng chịu lửa trong 30 phút với cấu tạo đơn giản và chi phí hợp lý. Ống gió EI30 thường được sử dụng cho các hệ thống hút khói quy mô nhỏ hoặc trung bình. 

- Ống gió EI45: Độ dày 25mm, lớp cách nhiệt dày 24mm. Khả năng chịu lửa tốt hơn trong vòng 45 phút, ống gió EI45 hay lắp đặt trong hệ thống hút khói phức tạp hơn, yêu cầu độ tin cậy cao hơn. 

- Ống gió EI60: Độ dày 33mm, lớp cách nhiệt dày 32mm. Có khả năng chịu lửa trong 60 phút, đáp ứng được hầu hết các yêu cầu về phòng cháy chữa cháy của công trình dân dụng và công nghiệp. 

- Ống gió EI90: Độ dày 50mm, lớp cách nhiệt dày 2x24mm. Có khả năng chịu lửa trong 90 phút, được sử dụng nhằm đảm bảo an toàn cho tòa nhà cao tầng, nơi có nguy cơ cháy nổ cao.

- Ống gió EI120: Độ dày 53mm, lớp cách nhiệt dày 20mm + 32mm. Loại ống gió chống cháy cao cấp, chịu lửa trong 120 phút. Các nhà máy, xí nghiệp sản xuất thường yêu cầu sử dụng ống gió EI120 để bảo vệ thiết bị sản xuất và nguyên vật liệu.

Phân loại ống gió EI chống cháy theo kết cấu vật liệu

- Ống gió sơn chống cháy: Gồm lớp tôn lõi và lớp sơn chống cháy ngoài cùng. Nó có tỷ trọng nhỏ, kết cấu đơn giản, dễ dàng thi công, hay dùng trong nhà xưởng.

- Ống gió EI làm từ bông thủy tinh và tôn: Gồm 2 lớp tôn mạ kẽm và bông thủy tinh ở giữa. Có khả năng chống cháy, chống thấm, chống ồn và cách nhiệt nên thường được lắp ở tòa nhà, hệ thống ống gió,...

- Ống gió EI thạch cao và bông cách nhiệt: Gồm 2 lớp thạch cao, ở giữa là bông cách nhiệt. Ưu điểm giá rẻ, màu sắc đa dạng, độ bền cao, khả năng chống cháy tốt, chủ yếu sử dụng làm vách ngăn trong tòa nhà, xưởng.

Nicestar - Đơn vị sản xuất và cung cấp ống gió EI uy tín

Công ty Cổ phần Nicestar là đơn vị chuyên sản xuất ống gió EI chống cháy uy tín, chất lượng hàng đầu thị trường Việt Nam. Với kinh nghiệm dày dặn và nhà máy hiện đại, chúng tôi cam kết mang đến những sản phẩm tốt nhất, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

- Ống gió EI Nicestar được sản xuất từ vật liệu cao cấp, khả năng chống cháy, cách nhiệt, cách âm vượt trội, bảo vệ tối đa cho công trình và sức khỏe người sử dụng.

- Sản phẩm có tuổi thọ lâu dài, giảm thiểu chi phí bảo trì, thay thế.

- Công ty cung cấp đầy đủ các loại ống gió, nhận sản xuất theo bản vẽ, kích thước và yêu cầu kỹ thuật riêng của từng dự án.

- Với quy trình sản xuất tối ưu và hệ thống phân phối rộng khắp, Nicestar cam kết mang đến giá thành cạnh tranh nhất thị trường.

Trên đây là thông tin phân loại ống gió EI chống cháy mà các bạn có thể tham khảo thêm. Từ đó, chọn đúng sản phẩm phù hợp theo nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật của công trình lắp đặt. Để được tư vấn chi tiết và đặt mua ống gió chính hãng, giá tốt xin vui lòng liên hệ Nicestar theo số Hotline: 093.620.3355.